26/03/2024 - Yến Nhi
Dịch vụ thủ tục xin Giấy phép hoạt động Thẩm mỹ 2024?
Công ty Luật TNHH Hãng Luật Tiên Phong
Trong những năm gần đây, ngành thẩm mỹ đang trở thành một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Với sự tăng trưởng của nhu cầu làm đẹp và cải thiện ngoại hình, nhiều cơ sở thẩm định mỹ đã xuất hiện và phát triển.
Luật khám bệnh chữa bệnh 2023 và Nghị định số 96/2023/ND-CP của Chính phủ: Quy định chi tiết một số điều của Luật Bệnh, chữa bệnh.
QUY ĐỊNH CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG THẨM MỸ 2024
Theo đó, để được cấp giấy phép, cơ sở thẩm định mỹ phải đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân viên và chất lượng dịch vụ.
Một trong những quy định quan trọng là cơ sở thẩm mỹ phải có hồ sơ và giấy tờ pháp lý đầy đủ, bao gồm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh và Giấy phép hoạt động thẩm mỹ. Các cơ sở thẩm mỹ cũng phải kèm theo các quy định về bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chất lượng và bảo vệ môi trường.
ĐIỀU KIỆN XIN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG THẨM MỸ 2024
Để xin giấy phép hoạt động thẩm mỹ năm 2024, cơ sở thẩm mỹ cần đáp ứng các điều kiện sau:
+ Cơ sở vật chất và trang thiết bị:
Cơ sở thẩm định mỹ phẩm phải có không gian rộng rãi và thoáng mát để đảm bảo sự thoải mái thoải mái cho khách hàng. Trang thiết bị cần đạt tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Nhân viên có chuyên môn và kỹ thuật:
Cơ sở thẩm mỹ cần có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp làm đẹp và có kỹ năng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ. Các nhân viên cần có bằng chứng chỉ hoặc cấp liên quan để đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên khoa PTTM, có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa PTTM, lý lịch không có án tích, chỉ được đứng tên 1 phòng khám
Bác sỹ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải hành nghề liên tục trong 2 năm đến ngày xin giấy phép thành lập phòng khám tư nhân, nếu không hành nghề thì phải có những buổi cập nhật kiến thức y khoa.
+ Dịch vụ chất lượng cao:
Cơ sở thẩm định mỹ phẩm cần cam kết mang lại dịch vụ chất lượng cao và an toàn cho khách hàng. Các quy trình và phương pháp làm việc tốt nhất cần được thực hiện theo các quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng.
HỒ SƠ THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG THẨM MỸ 2024
Để xin giấy phép hoạt động thẩm mỹ năm 2024, cơ sở thẩm mỹ cần chuẩn bị một hồ sơ thủ tục đầy đủ và chính xác. Hồ sơ bao gồm các tờ giấy và thông tin sau:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động.
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm phòng khám.
- Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm của những người hoạt động trong phòng khám.
- Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh.
- Danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất trên cơ sở danh mục chuyên môn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
- Hợp đồng thu gom rác thải.
- Hợp đồng hệ thống xử lý nước thải đối với những phòng khám có sử dụng hệ thống nước trong quá trình khám chữa bệnh.
TÀI LIỆU KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( Bản sao).
- Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; ( Bản sao).
- Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm phòng khám.
- Hợp đồng thu gom rác thải.
- Hợp đồng hệ thống xử lý nước thải đối với những phòng khám có sử dụng hệ thống nước trong quá trình khám chữa bệnh.
Với việc ban hành quy định về việc cấp giấy phép hoạt động thẩm mỹ năm 2024, ngành thẩm mỹ sẽ được quản lý và điều chỉnh một cách chặt chẽ hơn. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng khi có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và sự an toàn của các cơ sở thẩm mỹ đã được cấp giấy phép.
Ví dụ: Tôi không có điều kiện về chuyên môn thẩm mỹ nhưng tôi muốn bỏ vốn để thành lập phòng khám nên tôi đã hợp tác với một bác sĩ đủ điều kiện, vậy có cách nào để tôi có thể là người quản lý phòng khám này được không?
Theo quy định của pháp luật, để đảm bảo đủ điều kiện về mặt chủ thể trước khi mở phòng khám tư nhân, bạn phải thành lập hộ kinh doanh hoặc công ty. Đối với mong muốn của bạn chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn như sau:
– Trong trường hợp này bạn nên lựa chọn thành lập công ty (bạn là người đại diện theo pháp luật của công ty) và sau đó cho phòng khám trực thuộc công ty, khi bạn là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì theo quy định của Luật Doanh nghiệp bạn có quyền quản lý các hoạt động của công ty (trong đó có hoạt động của phòng khám). Đối với bác sĩ mà bạn hợp tác trong trường hợp này chỉ là một người lao động của công ty và bác sĩ chỉ quản lý cũng như chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn.
– Không nên thành lập hộ kinh doanh vì bản chất của hộ kinh doanh là bác sĩ chịu trách nhiệm của phòng khám sẽ đồng thời là chủ hộ kinh doanh. Do đó về mặt pháp lý bác sĩ sẽ có toàn quyền quyết định.